วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตจัดยิ่งใหญ่งานประจำปีวัดฉลอง 10-16 ก.พ.นี้




ภูเก็ตเตรียมจัดยิ่งใหญ่ งานประจำปีวัดฉลอง 10-16 ก.พ.2556 มีการแสดงมหรสพ นักร้อง นักแสดง พร้อมออกบูทจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าโอทอป และอาหารพื้นเมืองต่างๆ จากทั่วประเทศกว่า 1,000 ร้านค้า พร้อมจุดพลุยิ่งใหญ่นานกว่า 40 นาที
      
       นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง พร้อมด้วยนายเจริญ เทวบุตร กำนันตำบลฉลอง และทีมงาน ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประจำปีวัดฉลอง ประจำปี 2556 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2556
      
       นายสำราญ กล่าวว่า ตนในฐานประธานจัดงาน ได้ร่วมกับคณะกรรมการจัดงานฝ่ายต่างๆ จัดงานประจำปีวัดฉลองขึ้น ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดให้มีขึ้นมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายแล้ว โดยในปีนี้ มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งมหรสพ นักร้อง นักแสดง ออกบูทจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าโอทอป และอาหารพื้นเมืองต่างๆ จากทั่วประเทศกว่า 1,000 ร้านค้า ซึ่งจะมีการเปิดประมูลร้านค้าในวันที่ 3 ก.พ.2556 และในวันที่ 9 ก.พ.2556 มีการทำบุญตักบาตรสักการะหลวงพ่อช่วง หลวงพ่อแช่ม และการปลุกเสกวัตถุมงคล ซึ่งจะมีเกจิจากทั่วประเทศมาทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล และการจุดพลุที่ยิ่งใหญ่ สวยงามตระการตา ในวันที่ 16 ก.พ.2556 ซึ่งเป็นการจุดพลุที่นานกว่า 40 นาที จากผู้ที่ผ่านการประกวดอันดับ 1 ของประเทศ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาเที่ยวงานประจำปีวันฉลอง ระหว่างวันที่ 10-16 ก.พ.2556
      
       นอกจากนี้ นายสำราญ ยังกล่าวถึงในเรื่องของราคาอาหารที่จำหน่ายภายในงานด้วยว่า ในเรื่องของราคาอาหารจะมีฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีคณะกรรมการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำงานร่วมกัน เพื่อไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค และให้มีการติดป้ายราคาให้เรียบร้อย และถ้าพบว่ามีการจำหน่ายราคาสูงเกินความเป็นจริงก็จะมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด ให้ยกเลิกการขายในทันที ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีการดำเนินการตรงส่วนนี้บ้างแต่น้อยมาก ขณะที่ในเรื่องของคุณภาพอาหารทางเทศบาลได้ให้ทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าไปตรวจสอบเรื่องคุณภาพอาหาร และความสะอาด
      
       ขณะที่ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัย ทางเทศบาลได้จัดชุด อปพร. ตำรวจชุมชน ตำรวจ สภ.ฉลอง และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.เข้ามาดูแลความปลอดภัยผู้เข้ามาเที่ยวภายในงาน ซึ่งในแต่ละคืนก็จะมีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนกันเข้ามาดูแลความปลอดภัยประมาณ 500 คน ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ
      
       นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ยังได้กล่าวถึงรายได้ที่ทางวัดได้รับจากการจัดงานด้วยว่า ในปีที่ผ่านมา มีรายได้จากการประมูลร้านค้า ประมาณ 9 ล้านกว่าบาท ส่วนปีนี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท แต่ถ้ามองภาพรวมทั้งหมดของการจัดงานทั้งหมด ปีที่แล้วได้ 30 กว่าล้านบาท กำไร 15 กว่าล้านบาท ส่วนปีนี้ก็น่าจะใกล้เคียงกันกับปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: