วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข่าวฝากประชาสัมพันธ์



บ่ายวันนี้(12 ก.ค.)  นพ.ประยุทธ  สมประกิจ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ให้เกียรติมอบทุนการศึกษา  ทุนละ 40,000 บาท  ให้แก่ จตุมาส  จาริภักดิ์  และนิติมา  นักสร้าง  พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลตะกั่วป่าและโรงพยาบาลพังงา  เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมพยาบาลไตเทียม รุ่นที่ 31 ปีการศึกษา 2554  โดยฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ได้จัดโครงการจำหน่ายภาพวาดการกุศลขึ้นเมื่อปลายปี 2553  เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาให้แก่พยาบาลในสังกัดโรงพยาบาลรัฐบาล  เข้าอบรมการดูแลผู้ป่วยโรคไต  โดยมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของพยาบาลไตเทียมให้สามารถดูแลผู้ป่วยที่รับการรักษาด้วยการฟอกเลือดกับเครื่องไตเทียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และสามารถรองรับความต้องการของผู้ป่วยโรคไตในชุมชนที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  ในโอกาสเดียวกันนี้  นพ.บดินทร์  ละเอียด  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต,  ปารียา  จุลพงษ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะ,  โศภิษฐ์  อภิชาโต  หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลพังงา  และพิมพา  ธนกรวิทย์  หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่า  ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย
 ---------------------
โศภิษฐ์  อภิชาโต  หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลพังงา  มอบของที่ระลึกให้แก่  นพ.ประยุทธ  สมประกิจ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ในโอกาสที่ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ได้มอบทุนการศึกษา  จำนวน 40,000 บาท  ให้แก่ นิติมา  นักสร้าง  พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลพังงา  เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมพยาบาลไตเทียม รุ่นที่ 31 ปีการศึกษา 2554  โดยมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของพยาบาลไตเทียมให้สามารถดูแลผู้ป่วยที่รับการรักษาด้วยการฟอกเลือดกับเครื่องไตเทียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และสามารถรองรับความต้องการของผู้ป่วยโรคไตในชุมชนที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นต่อไป
-------------------
ปารียา  จุลพงษ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีทรัพยากรป่าชายเลนที่ 19  และนักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  วิทยาเขตภูเก็ต  ลงพื้นที่สำรวจป่าชายเลนบริเวณปากคลองทุ่งมะพร้าว  ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  ซึ่งได้รับความเสียหายจากสึนามิ  เมื่อปี 2547  เพื่อเตรียมสานต่อโครงการปลูกป่าโกงกาง  ครั้งที่ 5  ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมนี้  โดยทางโรงพยาบาลฯ ได้วางแผนปลูกต้นโกงกางจำนวน 3,500 ต้น บนพื้นที่ 5 ไร่  และเปิดรับอาสามัครทั้งภายในโรงพยาบาลฯ และบุคคลภายนอก จำนวน 50 คน  ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ ฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพ โทร 1719 ต่อ 1284 / 2297  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้


ไม่มีความคิดเห็น: