วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข่าว รพ.กรุงเทพภูเก็ต วันที่ 28 ก.ค.54

บุญศรี  รัตนดิลก ณ ภูเก็ต  อาจารย์ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต  ร่วมจำหน่ายเข็มกลัดมะลิวันแม่ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์   ซึ่งทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ได้รับมาช่วยจำหน่ายเนื่องในวันแม่แห่งชาติเป็นประจำทุกปี  เพื่อช่วยหารายได้ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย  และอีกส่วนหนึ่งสมทบเข้ากองทุนร่วมใจสงเคราะห์ชุมชน  เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบทุกข์ยากเดือดร้อนและเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กยากจนในสถานศึกษาทั่วประเทศ  ชาวภูเก็ตที่สนใจสามารถร่วมอุดหนุนเข็มกลัดมะลิวันแม่ได้ที่บูธชีววัฒนะ ชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้
 
ปารียา  จุลพงษ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ  เป็นตัวแทนรับมอบตุ๊กตาจาก อาริยา  อัฐโสภณ  รองกรรมการผู้จัดการโครงการบ้านปรางทอง  ในโครงการตุ๊กตาชูกำลัง  ซึ่งทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้เป็นศูนย์กลางรับบริจาคตุ๊กตาจากชาวภูเก็ต  ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  เพื่อนำไปมอบให้ถึงมือน้องๆ ที่พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู  สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก)  ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้  เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ  เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่น้องๆ ต่อไป
บ่ายวันนี้(27 ก.ค.)  ปารียา  จุลพงษ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  ในนามของสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต  และผู้ประสานงานสาขาบริการดวงตา ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จ.ภูเก็ต  ได้เข้าพบผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมธี สรรพานิช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต  และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศักย์ชิน  บุญถวิล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา  เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการจัด  โครงการอิ่มบุญผู้ให้  อิ่มใจผู้รับ   ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตได้จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่  เยาวชน  นักศึกษา  และประชาชนอย่างต่อเนื่อง  เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต  ดวงตา  และอวัยวะ  โดยจะเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเป็นตัวแทนในการให้ข้อมูลแก่ผู้อื่นได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: