วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ข่าว รพ.กรุงเทพภูเก็ต วันที่ 24 มิ.ย.54


ปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มอบหมวกนิรภัยให้แก่ ปิยนิตย์ ด้วงฟู สมาชิกสมาคมคนตาบอด จ.ภูเก็ต ซึ่งเข้ามาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลก่อนวันประกาศผลเป็นประจำทุกเดือน ( 5 วัน ก่อนวันที่ 1 และ 16 ) ณ บริเวณจุดรับส่งผู้ป่วยด้านหน้าแผนกต้อนรับและบริการ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต
-----------------------------


สุธา ประทีป ณ ถลาง ประธานเครือข่ายชุมชนชายฝั่งอ่าวฉลอง(ลำดับที่ 2 จากซ้าย) ให้การต้อนรับ ปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, ภูเบศ จอมพล นักวิชาการประมงสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มนักศึกษาจากคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ในโอกาสลงสำรวจและกำหนดพื้นที่ในการปลูกหญ้าคาทะเลที่เพาะได้จากเมล็ด ณ บริเวณแหล่งหญ้าทะเล ทางทิศใต้ของสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยจะจัดกิจกรรมขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ จากนั้นทางโรงพยาบาลฯ และสถาบันวิจัยฯ จะร่วมกันเก็บข้อมูลอัตราการเจริญเติบโตของหญ้าทะเลที่ปลูกเป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อหาแนวทางในการขยายพื้นที่แหล่งหญ้าทะเลในจังหวัดภูเก็ตให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นระบบนิเวศที่เหมาะแก่การอนุบาลสัตว์น้ำนานาชนิดต่อไป
-----------------------------



เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นตัวแทนมอบเสาน้ำเกลือให้แก่ ทพ.นิพนธ์ ภริงคาร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง เพื่อให้ทางโรงพยาบาลฯ นำไปใช้ประโยชน์แก่ผู้ป่วยในชุมชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: